Bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ cho Teen

6 BÀI TẬP TĂNG CHIỀU CAO TRƯỚC KHI ĐI NGỦ CHO TEEN

Khi quá bận rộn không có nhiều thời gian cho việc tập luyện mỗi ngày thì chỉ cần tập 7 bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ cho teen dưới đây. Bài tập giãn cơ trước khi ngủ có tác dụng giúp thư giãn cơ bắp, làm giãn dây gân, khớp xương nhờ đó kích thích xương phát triển làm tăng chiều cao tự nhiên

1. Giãn tay và chân hết cỡ

Bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ này giúp cơ thể kích thích hormone tăng trưởng đồng thời kéo dãn cột sống và các khớp xương hiệu quả giúp phát triển chiều cao.

Để đạt được hiệu quả cao nhất các bạn nên thực hiện bài tập này với cường độ thường xuyên, mỗi ngày khoảng 10 phút.

– Bước 1: Nằm ngửa người trên giường, hai chân duỗi thẳng, hai tay vươn cao qua đầu.

– Bước 2: Giãn thân người ra tối đa. Thực hiện nghiêng người qua bên trái rồi qua nghiêng người qua bên phải.

2. Đạp xe trên không

Bài tập này tác động trực tiếp tới chân, lưng, hông, cổ khiến xương khớp và cột sống được kéo dãn giúp xua tan căng thẳng mệt mỏi và tăng chiều cao hiệu quả.

– Bước 1: Nằm ngửa người trên thảm tập hoặc trên giường.

– Bước 2: Hai tay bám vào hai bên hông, lấy khuỷu tay làm trụ và lực đẩy từ tay đẩy chân và thân người lên trên.

– Bước 3: Đạp hai chân như đang đạp xe đạp trong khoảng một phút.

3. Giãn cơ cổ

Bài tập này tác động trực tiếp tới cổ khiến các khớp xương cổ được thư giãn một cách tự nhiên đồng thời các khớp xương cổ cũng được kéo giãn hiệu quả.

– Bước 1: Ngồi thoải mái trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng.

– Bước 2: Cúi đầu xuống sao cho cằm chạm ngực rồi lại ngửa hết cỡ ra phía sau.

– Bước 3: Quay đầu sang bên trái, ra đằng sau, quay sang bên phải rồi quay về phía trước.

– Bước 4: Lặp lại động tác 3 lần rồi làm theo hướng ngược lại.

Để có thể phát triển chiều cao hiệu quả các bạn nên thực hiện bài tập này thường xuyên vào buổi tối trước khi đi ngủ.

4. Duỗi chân

Bài tập tác động đến các cơ và khớp ở chân, giúp cơ và khớp được thư giãn, làm săn chắc bắp thịt và thúc đẩy chiều cao tăng lên đáng kể.

– Bước 1: Đứng thẳng người đồng thời hai bàn tay đan vào nhau và vươn lên cao.

– Bước 2: Từ từ nâng người lên càng cao càng tốt sao cho gót chân không chạm đất. Vươn người lên hết cỡ và giữ tư thế trong 1 phút.

– Bước 3: Trở về tư thế ban đầu, thả lỏng cơ tay, cơ chân. Lặp lại động tác trong 5-10 phút.

5. Gập người

Bài tập gập người rất đơn giản và dễ thực hiện, mang tới hiệu quả thư giãn cao cho cơ lưng và cột sống. Bạn hãy thực hiện bài tập này mỗi ngày 5-10 phút để cơ thể được thư giãn nhé.

– Bước 1: Nằm ngửa người trên thảm tập, duỗi thẳng chân, hai tay đặt dọc theo thân người.

– Bước 2: Từ từ đưa chân phải lên đồng thời gập thân trên sao cho đầu gối chạm vào cằm. Giữ nguyên tư thế này khoảng 10- 15 giây.

– Bước 3: Thực hiện động tác này tương tự với chân trái.

6. Kéo dãn cơ thể

Không chỉ giúp cột sống và xương khớp được kéo dãn giúp tăng trưởng chiều cao, bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ này còn giúp bạn thư giãn để có một giấc ngủ ngon và sâu giấc. Thực hiện liên tục động tác này từ 15-20 lần sẽ mang lại hiệu quả cao.

– Bước 1: Ngồi khoanh chân trên thảm tập đồng thời thẳng lưng, hít sâu.

– Bước 2: Tay trái đưa lên cao qua đầu rồi từ từ nghiêng người sang bên phải, cho tới khi khuỷu tay phải chạm vào thảm tập, thở ra nhẹ nhàng. Giữ nguyên tư thế này trong 10-15 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

– Bước 3: Tiếp tục thực hiện tương tự như vậy với bên còn lại.

Chỉ cần chăm chỉ tập 7 bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ này sẽ giúp teen sớm đạt được chiều cao mong ước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *