CÁCH TĂNG CHIỀU CAO NHANH CHO NAM TUỔI 17

CÁCH TĂNG CHIỀU CAO NHANH CHO NAM TUỔI 17

17 tuổi vẫn còn nằm trong độ tuổi dậy thì song cũng là giai đoạn tăng chiều cao chậm lại. Do đó, để tăng chiều cao nhanh cho năm tuổi 17 cần có cách thực hiện riêng.

17 tuổi còn tăng chiều cao được nữa hay không?

17 là tuổi mà trẻ đang trong giai đoạn dậy thì, cơ thể vẫn tiếp tục phát triển đối với nam, song sự phát triển này không đáng kể so với những độ tuổi trước đó.

Do đó để biết mình còn cao hơn được hay không thì cần có sự theo dõi liên tục trong 6 tháng, kết hợp với ăn uống và tập luyện.

Nên ăn thực phẩm gì để tăng chiều cao ở tuổi 17?

Không thể phủ nhận rằng chế độ dinh dưỡng quyết định rất nhiều đến sự phát triển chiều cao ở các độ tuổi nói chung. Ở độ tuổi này cần có sự cân đối giữa các chất như Tinh bột, đạm, béo, vitamin, khoáng chất để đảm bảo cho sự phát triển cũng như cung cấp đủ năng lượng hoạt động cho cơ thể.

Đối với việc ưu tiên phát triển chiều cao thì có thể lựa chọn các loại thực phẩm có chứa nhiều canxi, vitamin, sắt, kẽm, và các khoáng chất thiết yếu để giúp xương tăng trưởng. Nên chọn các thực phẩm được gợi ý như sau: Sữa và các chế phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua, thịt gà, trứng, tôm, cua, đậu nành,..

Ngoài các bữa chính thì nên có các bữa phụ bổ sung thêm bằng nhiều loại thực phẩm giàu năng lượng như: Trái cây, bánh, sữa,…Ngoài ra thì cần tránh các thực phẩm gây ảnh hưởng đến quá trình hấp thu canxi như đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh, nước ngọt, nước có ga, …

Hướng dẫn tập các bài tập tăng chiều cao nhanh nhất tại nhà cho tuổi 17

Đây đều là những bài tập có tác dụng kéo giãn đốt sống cũng như các sụn khớp, kích thích hormone tăng trưởng sản sinh giúp xương dài ra nhanh.

Một số bài tập tốt cho chiều cao rất phù hợp với nam giới như:

Bơi lội:

Bơi lội luôn được xem là môn thể thao hàng đầu, giúp phát triển chiều cao bởi những động tác có sức rướn lớn. Hầu hết các kiểu bơi đều có ích cho tăng trưởng như: Bơi sải, bơi tự do, bơi ếch, bơi bướm.

Điều này khiến cột sống, các khớp xương của bạn liên tục được kéo dãn, tạo điều kiện để chiều cao phát triển tốt nhất. Để tăng chiều cao hiệu quả từ bơi lội, bạn nên dành ra khoảng 45 – 60 phút tập luyện khoảng 3 – 4 lần mỗi tuần nhé.

Xà đơn:

Nếu tập được xà đơn, hiệu quả của nó mang lại không chỉ là giúp cho cơ bắp săn sắc, có cơ bụng mà còn kích thích chiều cao phát triển tốt. Vì vậy, cách tăng chiều cao hiệu quả đó chính là mỗi ngày tập khoảng 2 – 3 lần, mỗi lần 15 nhịp lên xuống với xà đơn cũng là ý tưởng không tồi để tăng chiều cao dành cho các bạn nam.

Chạy bộ:

Đây là môn thể thao khá gần gũi mà ai cũng có thể dễ dàng tập luyện. Điều đặc biệt, bộ môn đơn giản này cũng mang đến không ít lợi ích bất ngờ cho người tập như: Bảo vệ sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch, tốt cho tim mạch, phòng chống bệnh tật, giúp duy trì vóc dáng và có thể làm bạn cao hơn trong mỗi lần chạy.

Vì trong quá trình chạy, hormone tăng trưởng sẽ sản xuất ra rất nhiều nên điều dễ hiểu khi bạn nhìn thấy những người thường xuyên chạy bộ lại có một chiều cao tốt đến vậy.

Trên đây là những hướng dẫn tăng chiều cao nhanh cho nam tuổi 17. Các bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn thì sẽ có kết quả tốt như mong ước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *