Cách để cao 1m8 lúc trưởng thành?

Cách để cao 1m8 khi trưởng thành

Chiều cao 1m8 là chiều cao lý tưởng mà nhiều người mơ ước. Việt Nam một trong những nước có chiều cao trung bình thấp nhất thế giới. Vì vậy, đạt chiều cao 1m8 là điều mà nhiều người cho là xa vời khó có thể thực hiện. Tuy nhiên, thực tế đây không phải là điều bất khả thi, nếu như chúng ta biết cách.

Vậy làm thế nào để cao 1m8 khi trưởng thành?

Trước hết chúng ta cần biết rằng chiều cao phụ thuộc vào các yếu tố: gen di truyền, dinh dưỡng, vận động và giấc ngủ. Nhiều người lầm tưởng gen di truyền là yếu tố quyết định lớn nhất đến chiều cao. Tuy nhiên thực tế gen di truyền chỉ quyết định 23% chiều cao.

Trong các yếu tố kể trên, chỉ có duy nhất yếu tố gen di truyền là không thay đổi được. Chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi các yếu tố còn lại để đạt được chiều cao mong muốn.

  1. Cách để cao 1m8: Cần tăng cường vận động thể dục thể thao

Yếu tố vận động là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy chiều cao phát triển. Để đạt được chiều cao lý tưởng, chúng ta cần xây dựng cho mình thói quen tập thể dục thể thao hằng ngày. Lựa chọn môn thể thao phù hợp với khả năng và sở thích của bản thân. Nên lựa chọn các môn có tác động nhiều đến chiều cao như Bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông, bơi lội. Bên cạnh đó, có thể kết hợp một số bài tập thể dục, yoga giúp kích thích xương phát triển.

cách để tăng 1m8

Việc tập luyện cần được duy trì đều đặn, mỗi ngày ít nhất 30 phút. Nên luyện tập vào khoảng thời gian sáng sớm hoặc buổi chiều từ 17h đến 19h để đạt hiệu quả tốt nhất.

  1. Chế độ ngủ nghỉ điều độ

 Nghỉ ngơi điều độ là không thể thiếu nếu muốn chiều cao phát triển vượt trội. Sau thời gian làm việc căng thẳng, mệt mỏi, cơ thể cần được nghỉ ngơi đủ để hồi phục và phát triển.

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với phát triển chiều cao. Chúng ta cần biết rằng, giấc ngủ đúng giờ đủ giấc giúp các hoocmon tăng trưởng trong cơ thể chúng ta tiết ra nhiều nhất lúc 11h đêm tới 2h sáng. Vì vậy mỗi ngày cần ngủ đủ 8 tiếng, buổi tối nên đi ngủ trước 11h và nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày cho giấc ngủ trưa.

  1. Cách để cao 1m8: Quan trọng nhất là chế độ dinh dưỡng

Đây là yếu tố quan trọng nhất để phát triển chiều cao, tuy nhiên lại chưa được nhiều người chú trọng. Vậy chế độ dinh dưỡng như thế nào để giúp chiều cao phát triển tốt nhất?

Canxi là khoáng chất quyết định nhiều nhất đến sự phát triển chiều cao. Vì vậy ngoài bổ sung dinh dưỡng đầy đủ 4 nhóm chất, chung ta cần chú trọng bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi.

cách để tăng 1m8 - bổ sung dinh dưỡng

Tuy nhiên, Canxi sẽ không tự mình đi vào cơ thể, đến tận xương để giúp phát triển chiều cao. Để làm được điều này phải cần đến 2 loại vitamin là Vitamin D3 và MK7.

Các bữa ăn chỉ đáp ứng được 50-60% nhu cần canxi của cơ thể. Vitamin D3 và đặc biệt là MK7 rất khó được bổ sung đủ qua bữa ăn hằng ngày. Vì vậy chúng ta nên sử dụng thêm các thực phẩm chức năng chuyên biệt phát triển chiều cao, trong đó có chứa đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho chiều cao.

Ngoài việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết, chúng ta nên có thói quen ăn uống lành mạnh, điều độ. Nên ăn đúng giờ, ngày đủ 3 bữa. Hạn chế các loại thực phẩm như đồ ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, nước uống có ga…

  1. Sẵn sàng để tận dụng thời điểm cao 15-20cm trong 1 năm

Tuổi dậy thì từ 13 -18, và trong quãng thời gian này có thời điểm chiều cao của các bạn trẻ tăng tốc tối đa, trong vòng 1 năm bất kỳ, nếu có đà tốt, tức là chế độ dinh dưỡng hoàn hảo, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, ngủ đủ giấc, đúng giờ… thì giới trẻ sẽ đạt 15-20cm/năm. Tuy nhiên, đó là lúc nào thì không ai có thể biết chính xác, và tùy vào thể trạng của mỗi người.

Bởi vậy, hãy luôn trong tư thế sẵn sàng, chuẩn bị sẵn nguồn lực giúp chúng mình bứt phá chiều cao ở giai đoạn vàng cuối cùng – tuổi dậy thì, để cao tới 1m8.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *