MÓN ĂN DỄ LÀM GIÚP TĂNG CHIỀU CAO CHO TRẺ DẬY THÌ

Bạn muốn chăm con cao nhưng lại ngại nấu nướng lách cách? 5 món ăn dễ làm giúp tăng chiều cao cho trẻ dậy thì dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

1. Rau cải nấu thịt băm

● Nguyên liệu: 1 mớ rau cải, 100g thịt lợn xay, hành lá, gia vị
● Cách làm:
○ Rau cải nhặt và sữa sạch, cắt khúc nhỏ vừa ăn.
○ Hành lá băm nhỏ. Phi thơm hành lá với dầu ăn sau đó cho thịt vào xào sơ.
○ Thêm 1 lít nước vào nồi đun sôi thì cho rau cải vào nấu khoảng 5 phút thì tắt bếp, thêm gia vị vừa ăn và múc ra bát.

2. Trứng cuộn

● Nguyên liệu: 2 quả trứng gà, nửa củ cà rốt, hành lá, 50g thịt lợn xay, gia vị.
● Cách làm:
○ Cà rốt và hành lá băm nhỏ trộn đều với thịt xay, nêm gia vị vừa đủ và trộn đều.
○ Sau đó đập 2 quả trứng vào hỗn hợp trên. Cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng thì đổ hết phần trứng gà vào.
○ Chờ khoảng 1 phút sau đó từ từ cuộn mép trứng từ ngoài vào trong thành một hình trụ dài. Khi trứng chín bỏ ra đĩa và cắt lát vừa ăn.

3. Thịt bò xào ớt chuông đỏ hành tây

● Nguyên liệu: 200g thịt bò, 1 quả ớt chuông đỏ, 1 củ hành tây, gia vị
● Cách làm:
○ Thịt bò thái miếng vừa ăn, ớt chuông, thành tây thái chỉ.
○ Cho dầu vào chảo đến khi dầu nóng thì thêm lần lượt thịt bò, hành tây và ớt chuông vào.
○ Xào nhanh trên lửa lớn trong 3-5 phút thì tắt bếp, thêm gia vị vừa ăn.

4. Canh rau củ thập cẩm

● Nguyên liệu: 1 bắp ngô ngọt, 1 củ cà rốt, 1 củ dền, 1 củ cải, 300g sườn lợn, gia vị.
● Cách làm:
○ Ngô ngọt, cà rốt, củ dền, củ cải rửa sạch và thái miếng vừa ăn.
○ Cho sườn lợn vào nồi đun sôi trong 20 phút sau đó cho ngô ngọt, cà rốt, củ cải vào đun tiếp trong 15 phút nữa thì tắt bếp.

5. Gà chiên phomai

● Nguyên liệu: 200g ức gà nguyên miếng, 50g phomai, 1 quả dưa chuột, 20g bơ, 1 quả cà chua,10g bột mì, gia vị
● Cách làm:
○ Gà đem dần đều các mặt cho miếng thịt mềm ra.
○ Dùng dao tách đôi miếng ức gà và nhồi vào trong đó phomai đã thái sợi.
○ Phủ miếng gà với bột mì và đem chiên với bơ trong chảo nóng. Lật đều 2 mặt cho gà chín và phomai tan chảy.
○ Thái lát cà chua và dưa chuột bày ra đĩa để ăn kèm với gà chiên phomai.

Một số lưu ý trong chế độ dinh dưỡng tăng chiều cao

Chế xây dựng được một chế độ dinh dưỡng hỗ trợ tăng chiều cao tối đa cho cơ thể, cần lưu ý những điểm sau:
● Không cho nhiều muối, đường, ăn quả nhiều đường có thể gây ra béo phì, có hại cho hệ thần kinh và nếu sử dụng quá nhiều muối làm rối loạn tuyến giáp – nơi kích thích hormone tăng trưởng tiết ra làm tăng chiều cao.
● Tránh món ăn có chứa chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa như da gà, mỡ lợn gây tác hại xấu cho tim mạch và quá trình phát triển chiều cao.
● Không dùng nước có ga hay rượu bia, chất kích thích, chúng gây ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng chiều cao của cơ thể vì chứa các thành phần độc hại. Nước ngọt có ga khi sử dụng nhiều và thường xuyên có thể gây loãng xương.

● Trẻ trong độ tuổi phát triển chiều cao không được ăn kiêng, đồng thời cần kiểm soát cân nặng. Không nên để cân nặng tăng giảm bất thường sẽ gây ảnh hưởng xấu đến các hoạt động của các cơ quan và làm hạn chế quá trình tăng trưởng chiều cao.

● Để hấp thu Canxi hiệu quả bạn nên bổ sung Canxi nano kết hợp cùng Canxi hữu cơ. Canxi nano có kích thước siêu phân tử, con Canxi hữu cơ là canxi có nguồn gốc thực vật có độ hòa tan cao.. Nhờ đó, Canxi nano dễ dàng thẩm thấu qua thành ruột vào trong máu và không gây các cặn dư thừa. Canxi nano kết hợp Canxi hữu cơ sẽ cung cấp lượng Canxi cần thiết cho cơ thể để xây dựng hệ xương và răng chắc khỏe, phát triển chiều cao.
● Để cơ thể hấp thu tối đa Canxi, bạn cần bổ sung Vitamin D3. Vitamin D3 có tác dụng hỗ trợ hấp thu Canxi và duy trì nồng độ Canxi trong máu.
● Ngoài ra, bạn cần bổ sung MK7 để hỗ trợ tăng trưởng chiều cao hiệu quả. MK7 có vai trò vận chuyển Canxi trong máu đến những nơi cần Canxi, tăng Collagen cho xương thêm chắc khỏe, dẻo dai.
Với những món ăn dễ làm giúp tăng chiều cao cho trẻ dậy thì trên đây hy vọng sẽ giúp bạn bớt đau đầu khi phải suy nghĩ ăn gì để vừa tốt, vừa cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *